DẠY TRẺ KỸ NĂNG GẤP QUẦN ÁO

Dạy trẻ kỹ năng gấp quần áo ở độ tuổi nào thì hợp lý?

Người xưa đã có câu “dạy con từ thuở còn thơ” chính là chỉ lợi ích của việc nuôi dạy trẻ trong những giai đoạn đầu đời của bé. Lúc này hầu hết trẻ nhỏ đều khá hiếu động và tò mò về mọi điều xung quanh cuộc sống của mình, khả năng học hỏi cũng vô cùng hiệu quả. Thay vì lo sợ trẻ còn nhỏ nên không muốn để bé đụng tay vào bất cứ việc gì thì các bậc phụ huynh hãy thử hướng dẫn cho trẻ những kỹ năng sống cơ bản, đơn giải để trẻ tập làm quen dần. Từ việc tự đánh răng, gấp quần áo, tự dọn dẹp cất đồ chơi đúng nơi, gấp quần áo, tự tắm rửa, biết rửa chén,…

Kĩ năng gấp quần áo là một trong những kĩ năng chăm sóc bản thân cần thiết giúp trẻ rèn luyện đôi tay khéo léo, tính cẩn thận, kĩ năng tự phục vụ và tạo được niềm vui cho trẻ khi hoàn thành được một công việc. Bên cạnh đó trẻ biết yêu thương giúp đỡ ba mẹ những công việc nhà đơn giản.

Dạy trẻ cách nhận biết, gọi tên các bộ phận của quần áo

Trong quá trình dạy trẻ cách gấp quần áo thì cũng là cách để ba mẹ giúp trẻ hiểu rõ hơn về những đồ vật xung quanh mình, xem trên quần áo có những bộ phận nào. Chúng cũng góp phần giúp trẻ tăng khả năng ghi nhớ, phân biệt hình dạng đồ vật,… Các bậc phụ huynh có thể dạy trẻ phân biệt các bộ phận trong một vài lần. Sau đó thử kiểm tra lại xem trẻ đã nhớ hay chưa, có thể chỉ vào bộ phận trên quần áo và yêu cầu trẻ hãy thử gọi tên.

– Các bộ phận trên áo: Tay áo, thân áo, cổ áo, mặt trước áo, mặt sau áo, gấu áo

– Các bộ phận trên quần: Ống quần, lưng quần, cạp quần, gấu quần

Dạy trẻ kỹ năng gấp quần áo đơn giản

Sau đây là các bước thực hiện gấp quần áo đơn giản, cơ bản mà ba mẹ có thể sử dụng để dạy trẻ kỹ năng gấp quần áo ngay tại nhà.

Cách gấp áo

– Đầu tiên cần lộn mặt phải của áo ra bên ngoài

– Tiến hành trải áo lên trên một bề mặt phẳng và vuốt phẳng áo để áo không bị nhăn

– Gấp từng tay áo vào trong thân áo

– Gấp đôi áo lại với cách gấp 2 gấu áo lên trên để khớp bằng với tay áo

– Cuối cùng gấp đôi áo lại một lần nữa là hoàn tất

Sau khi thực hiện mẫu hướng dẫn cho trẻ thì ba mẹ cũng có thể để trẻ tự thực hiện lại, giúp bé sửa lại các nếp gấp cho đều và đẹp. Cuối cùng để bé thực hành nhiều lần sau đó để dần quen tay hơn