HOA THỦY TIÊN: ƯƠM MẦM TÀI NĂNG CHO BÉ

LỢI ÍCH CỦA VIỆC CHO TRẺ HỌC NĂNG KHIẾU

Năng khiếu không phải ai sinh ra cũng có sẵn mà nó phải qua quá trình đào tạo và học hỏi . Tuy nhiên lâu nay, nhiều phụ huynh thường hay bỏ qua việc bồi dưỡng cho trẻ học năng khiếu, nghệ thuật khác.

Điều này là rất không nên vì các môn học tưởng chừng như chỉ để giải trí này góp phần quan trọng trong việc rèn luyện kỹ năng mềm cho bé. Vì vậy, trong bài viết này, phụ huynh hãy cùng đánh giá lại tầm quan trọng của các  môn năng khiếu với con em mình và tìm cách phát triển tiềm năng này ở các bé tại Hoa Thủy Tiên nhé.

Các lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ học các môn năng khiếu

1. Làm phong phú trải nghiệm sống

Những  môn học năng khiếu được chọn có thể là mỹ thuật, ca hát, nhảy múa, diễn xuất hoặc chơi nhạc cụ. Các môn học này không chỉ giúp trẻ quan sát cuộc sống tốt hơn mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ. Những kiến thức trong sách vở thường khá khô khan và mang tính hàn lâm.

Trong khi các môn năng khiếu thường mang một nét đẹp sôi động và lôi cuốn đến lạ kỳ. Bé của bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hơn, từ đó xây dựng hệ thống kỹ năng mềm từ thực tiễn.

2. Tỏa sáng giá trị cho bản thân

Thông qua việc cho bé học các môn học này còn là cơ hội để phát hiện tài năng của bé từ sớm. Điều này góp phần giúp bé định hướng nghề nghiệp và đam mê trong tương lai. Ở các nước tiên tiến trên thế giới, các môn học này được chú trọng và đặt ngang với các môn văn hóa, bởi lẽ họ đề cao giá trị mà chúng mang lại cho quá trình phát triển toàn diện của trẻ.

Khi bé giỏi trong một môn năng khiếu nào đó, thì chúng sẽ trở thành cơ sở để bé tự tin và tỏa sáng hơn nữa. Có nhiều bé chật vật, sợ hãi với các con số hay chữ cái, nhưng đã tìm được sự chữa lành từ âm nhạc, nghệ thuật và thành công vượt bậc nhờ có những điều này.

Những môn năng khiếu này đem lại lợi ích như thế nào dành cho trẻ

Năng khiếu âm nhạc

Học hát và chơi nhạc cụ không chỉ khiến tâm hồn, cảm xúc và trí tưởng tượng của trẻ được thư giãn, thăng hoa, mà còn đem lại rất nhiều tác động tích cực đối với việc phát triển trí não, năng lực nhận thức và cả khả năng ghi nhớ của trẻ.

Theo đó, trẻ học các môn năng khiếu về âm nhạc sẽ có tư duy tốt về các môn cần phải suy luận và sáng tạo, đặc biệt là môn toán học. Đồng thời việc này cũng giúp bé có thành tích học tập tốt hơn và có tính chăm chỉ hơn khi bắt tay vào làm các công việc.

Năng khiếu múa, khiêu vũ

Múa là một trong những môn năng khiếu được khá nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con gái mình học tại các trường mầm non. Đây là một bộ môn nghệ thuật biểu diễn kết hợp giữa các chuyển động cơ thể với nhịp điệu âm nhạc. Môn năng khiếu này giúp trẻ phát triển cơ thể khỏe mạnh dẻo dai và cân đối. Bên cạnh đó môn học này cũng giúp trẻ rèn luyện tính kỷ luật, tính chịu khó và sự kiên trì. Môn học này cũng giúp trẻ hình thành tính hợp tác với bạn bè hơn.

Khiêu vũ cũng là một bộ môn giáo dục thể chất khá tốt dành cho trẻ. Môn học này cũng giúp trẻ có được một cơ thể khỏe mạnh, cân đối. Đồng thời đây là một môn năng khiếu mang tính biểu diễn cao nên giúp trẻ rèn luyện khả năng tự tin thể hiện bản thân trước đám đông. Ngoài ra, môn năng khiếu này cũng giúp trẻ có sự trưởng thành hơn trong lối giao tiếp, ứng xử.

 

 

 

Khiêu vũ cũng là một bộ môn giáo dục thể chất khá tốt dành cho trẻ |

Năng khiếu mỹ thuật

Môn năng khiếu mỹ thuật là một môn năng khiếu được áp dụng trong chương trình giảng dạy của hầu hết các trường mầm non. Với môn học này trẻ sẽ được thỏa sức sáng tạo nên những bức tranh phản ánh thế giới dưới con mắt và trí tưởng tượng của trẻ. Với môn năng khiếu này, trẻ được thỏa sức sáng tạo và tưởng tượng ra thế giới màu sắc của riêng mình.

Nhờ học vẽ giúp trẻ trở lên nhạy cảm hơn trước cái đẹp, đồng thời rèn luyện được kỹ năng quan sát, mô tả sự vật, hiện tượng, nâng cao sự tập trung và óc sáng tạo của trẻ. Ngoài ra môn năng khiếu này còn giúp trẻ hoàn thiện hơn về mặt tâm hồn.

Năng khiếu Võ thuật Vovinam

Võ thuật luôn được xem là một môn học giúp rèn luyện & phát triển thể chất cho trẻ, bởi khi trẻ thường xuyên được rèn luyện về thể chất thì sức khỏe của trẻ sẽ được cải thiện về thể chất, tinh thần và ý chí

1.Rèn luyện thể chất: Việc tham gia học võ thuật giúp trẻ rèn luyện và phát triển sự linh hoạt, sức mạnh và sự kiên nhẫn. Những bài tập võ thuật sẽ giúp trẻ cải thiện độ bền, tăng cường cơ bắp và cải thiện tư thế.

2.Trang bị kỹ năng tự vệ: Võ thuật cung cấp cho trẻ những kỹ năng tự vệ cơ bản, giúp trẻ tự tin và biết cách bảo vệ bản thân trong các tình huống nguy hiểm. Điều này giúp trẻ cảm thấy an toàn và tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày.

3. Rèn luyện trí não: Học võ thuật đòi hỏi trẻ phải tập trung, ghi nhớ và áp dụng các kỹ thuật và đòn thế. Qua việc luyện tập võ thuật, trẻ được rèn luyện khả năng tư duy, phản xạ và tăng cường sự tập trung.

4. Tự bảo vệ bản thân: Việc học võ thuật giúp trẻ phát triển kỹ năng tự bảo vệ. Trẻ sẽ học cách phòng ngừa và đối phó với các tình huống xấu, từ đơn giản như tránh xa vật cản đến những kỹ thuật tự vệ cơ bản.

5. Đặc biệt, võ thuật luôn đề cao tinh thần thượng võ, giúp trẻ cảm thấy sự trưởng thành, rèn luyện sự khiêm tốn, và cả lòng khoan dung và tinh thần dũng cảm, tôn kính đối với những người xung quanh. Bên cạnh đó, cũng sẽ rèn luyện ý chí bản lĩnh cho bé khi đương đầu với khó khăn.

Tại Hoa Thủy Tiên, không chỉ chú trọng việc học cũng như chất lượng giảng dạy chuyên môn, Nhà trường luôn ưu tiên cho các hoạt động phát triển toàn diện tiềm năng của trẻ. Đến với Hoa Thủy Tiên, mỗi em bé là một sắc màu, là một hạt giống. Các lớp năng khiếu của Hoa Thủy Tiên luôn được chú trọng với đội ngũ giảng viên có chuyên môn, nhiều kinh nghiệm làm việc với trẻ. Bố mẹ hãy yên tâm lựa chọn môn năng khiếu phù hợp với con nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *