ĐỌC SÁCH GIÚP TĂNG VỐN TỪ VỰNG CHO TRẺ NHƯ THẾ NÀO? [CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT]

Một nghiên cứu mới cho thấy việc đọc sách hàng ngày cho trẻ từ 4 đến 5 tuổi, trong 1 năm, có thể TĂNG VỐN TỪ VỰNG của trẻ lên HƠN MỘT TRIỆU TỪ, đồng thời giúp trẻ học đọc nhanh hơn khi bắt đầu đi học.
🍉Các nhà nghiên cứu cho rằng nếu bạn cho con đọc 1 cuốn sách (truyện tranh) mỗi ngày, con bạn cũng sẽ nghe được nhiều hơn gần 300.000 từ so với những đứa trẻ hiếm khi được đọc, việc chỉ đọc một cuốn sách từ 3 đến 5 lần một tuần vẫn tạo cơ hội cho trẻ được tiếp xúc với hơn 169.000 từ.
Thêm vào đó, cha mẹ thường thêm lời bình vào các câu chuyện khi đọc sách cho trẻ nghe, điều này dẫn đến việc trẻ tiếp xúc với nhiều từ vựng hơn.
Hình ảnh các bé tại trường Mầm non Hoa Thủy Tiên đang đọc sách trong giờ hoạt động góc
Từ ngữ trong một cuốn sách có xu hướng đa dạng hơn những từ ngữ trong cuộc trò chuyện hàng ngày. Ví dụ, nếu bạn đọc một cuốn sách về chim cánh cụt ở Nam Cực, bạn sẽ giới thiệu cho con những từ ngữ phong phú hơn!
Nhà trường trang bị phòng thư viện đầy đủ với hàng nghìn đầu sách vô cùng hấp dẫn với trẻ.
Các chuyên gia cho biết, được nghe cha mẹ đọc truyện ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp cải thiện vốn từ vựng của trẻ và chuẩn bị tốt hơn cho việc học đọc những từ đó khi trẻ đến trường. Do đó, chúng có thể học đọc nhanh hơn những đứa trẻ không có vốn từ vựng rộng như vậy.
Quả là những lợi ích không ngờ tới đúng không ạ? Vậy nên, dịp Tết này, hãy tranh thủ thời gian bên con để đọc một cuốn sách, hãy hình thành thói quen đọc sách ngay từ khi con còn nhỏ ba mẹ nhé!
Trẻ tiếp xúc với sách thường xuyên giúp con tăng vốn từ, phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo cùng khả năng ngôn ngữ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *