Xây dựng quy trình làm việc hiệu quả trong doanh nghiệp là nhiệm vụ không hề dễ dàng của các nhà quản lý.

Xây dựng quy trình làm việc hiệu quả là điều cần thiết để các bộ phận cũng như toàn bộ doanh nghiệp có thể vận hành một cách trơn tru và tối ưu nhất. Tuy nhiên, để xây dựng được kế hoạch làm việc tốt là điều không hề dễ dàng. Thêm vào đó, sự thay đổi linh hoạt của thị trường cũng gây ảnh hưởng phần nào đến doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có quy trình hiệu quả, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục đừng bỏ qua bài viết này của trường mầm non Hoa Thuỷ Tiên  nhé.

* Xác định mục tiêu: Trước khi tiến hành xây dựng quy trình, nhà quản lý cần xác định mục tiêu của nhiệm vụ này. Toàn bộ các bước thực hiện công việc, phương pháp thực hiện, tần suất, thời hạn đều được xây dựng trên cơ sở đạt được mục tiêu đã đề ra.

– Mẫu xây dựng mục tiêu: Tải về

* Xây dựng lộ trình đào tạo: 

Mô tả các bước công việc: Để nhân viên có thể áp dụng dễ dàng quy trình làm việc vào thực tế, bạn cần có văn bản mô tả các bước thực hiện theo quy trình.

–          Mô tả cụ thể các bước trong quy trình làm việc.

–          Cách thức thực hiện các bước công việc?

–        Trường hợp việc diễn giải cách thức thực hiện quá phức tạp, dài…thì cần một tài liệu riêng để hướng dẫn thực hiện.

Mẫu mô tả công việc một ngày của giáo viên tại Hoa Thuỷ Tiên: Tải về

* Khen thưởng – phê bình

Ở trường mầm non Hoa Thủy Tiên tôi thường xuyên theo dõi và sâu sát với tiến độ công việc của nhân viên để có những sự hỗ trợ kịp thời cả về nhân lực, vật lực, tạo điều kiện tốt nhất giúp nhân viên hoàn thành công việc.

Khi nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhân viên của bạn có sự nỗ lực hay thành tích đáng ghi nhận và khi phát hiện ra những thiếu sót trong công việc, nếu xét thấy cần động viên thì bạn hạy động viên, nếu thấy cần phê bình thì ban cũng nên phê bình đúng cách.

Mẫu khen thưởng nhân viên: Tải về

Mẫu phê bình nhân viên: Tải về